เวลาทำการ จันทร์ - เสาร์ 9.00 - 17.30 น.

เกาะช้าง

09/01/2019 | by Great Travel World

“เมื่อใจมันเซ ทะเลคือจุดหมาย” สำหรับใครที่อยากไปทะเลแต่ข้อแม้เยอะเหลือเกิน ไหนจะวันหยุด ไหนจะคนเยอะ ไหนจะเบื่อบางแสน พัทยา หัวหิน ได้!! วันนี้เราจะพาไปเที่ยวเกาะช้าง… ถามว่าไกลไหม ตอบตรงนี้ว่าไกลจ้า แต่ด้วยแต้มบุญที่ค่อนข้างมาก เราเลยได้เดินทางด้วยรถยนต์ส่วนตัวไปที่ จังหวัด “ตราด” เราออกจากกรุงเทพ ตั้งแต่เวลา 8 โมงเช้าโดยประมาณ ขับไปเรื่อยๆ แวะร้านอาหารที่เขาบอกว่าอร่อย แต่พอไปกินแล้วก็ไม่ได้ขนาดนั้นหรอก แต่นั้นไม่ใช่ประเด็นเพราะโดยจุดหมายจริงๆของเราอยู่ที่ท่าเรือเฟอร์รี่ที่จะข้ามไปยังเกาะช้าง

ค่าเรือข้ามไปเกาะคนละ 70 บาท ส่วนรถยนต์คันละ 90 บาท เรือมีทั้งหมด 2 ชั้น ชั้นล่างเอาไว้จอดรถ ส่วนนักท่องเที่ยวอย่างเราต้องเดินขึ้นไปชั้นบน เรือเขาดีนะเธอมีเสื้อชูชีพ ที่นั่งเยอะนักท่องเที่ยวไม่วุ่นวายและที่สำคัญ “มีห้องน้ำ” ไม่ต้องมานั่งกังวลเรื่องถ่ายหนักถ่ายเบา และเพียง 45 เราก็เดินทางมาถึงเกาะช้างเรียบร้อย

เราเลือกที่พักแบบโฮมสเตย์ ชื่อว่า “พาเพลิน” (เป็นไรกะโมเม) โอเคไม่ตลก… โฮมสเตย์นี้เพื่อนเราเป็นคนหามา ค่าที่พักตกคืนละ 300 บาทต่อคน ซึ่งถือว่าถูกมาก เป็นฟีลบรรยาการหมูบ้านชาวประมง มีคุณลุง คุณป้าเจ้าของบ้านดูแลเราอย่างดีเหมือนลูกหลาน และที่เลิฟมากเป็นพิเศษก็คืออาหารการกิน เพราะเพียงแค่คุณเพิ่มเงินอีก 500 บาท คุณจะได้กินอาหารทะเลฝีมือคุณลุงคุณป้าแบบจุใจ ปลาหมึกสดๆ ปูตัวโตๆ กุ้งเผาหอมๆ ไม่จกตา!!

“มาเกาะช้างตั้ง 2 คืน ไปเที่ยวไหนดี” เป็นคำถามที่ไม่มีคำตอบจริงๆ เพราะมาแบบ no plan ไม่ได้อยากไปไหนเป็นพิเศษ แค่อยากมานั่งดูทะเล ฟังเสียงคลื่น อ่านหนังสือดีๆสักเล่ม ไม่ได้พูดเว่อร์นะ คิดแบบนี้จริงๆ โชคดีที่เรามีรถยนต์ส่วนตัว เราเลยขึ้นรถข้ามไปอีกฝากนึงของเกาะซึ่งฝากที่เรากำลังจะไปเป็นเหมือนแหล่งท่องเที่ยว มีโรงแรม บังกะโลและที่สำคัญนักท่องเที่ยวพลุกพล่านมาก และด้วยความที่เราเพิ่งเคยมาเกาะช้างเป็นครั้งแรก ทำให้เราไม่รู้ว่าเขาลงไปเดินเล่นที่ชายหาดกันทางไหน สุดท้ายเลยตัดสินใจเข้าไปในโรงแรมแห่งหนึ่งแล้วเดินไปที่บาร์ริมชายหาด เราว่าข้อดีของเกาะช้างคืออาหารหาง่าย ราคาไม่แพง แม้แต่อาหารในโรงแรมก็ยังไม่แพงอย่างที่คิด เราว่าเหมาะสำหรับคนที่อยากจะเที่ยวแบบเซฟๆ

จริงๆการมาเที่ยวเกาะช้างครั้งนี้ทำให้เราได้เห็นอีกมุมนึง นอกจากจะเป็นจุดหมายของนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติแล้ว เกาะช้างยังเป็นที่ที่เราเลือกจะมาพักผ่อนแล้วทิ้งความวุ่นวายไว้ข้างหลัง

ชอบ บทความ เกรททราเวลเวิลล์ ทำไงดีอะ…?

กด SHARE ให้เพื่อนอ่าน กด LIKE เเละติดตามเราได้ที่

Facbook

Greattravelworld มีโปรเเกรม ทัวร์ต่างประเทศ เเละในประเทศ ให้เลือกมากที่สุด

โทร. 02-277-1545,02-277-1546

เข้ามาชมโปรเเกรมทัวร์ได้ที่ : www.Greattravelworld.com

Line id : @greattravelworld อย่าลืมใส่@นะครับ