เวลาทำการ จันทร์ - เสาร์ 9.00 - 17.30 น.

บทความท่องเที่ยว

เกาะช้าง

09/01/2019 | by Great Travel World

“เมื่อใจมันเซ ทะเลคือจุดหมาย” สำหรับใครที่อยากไปทะเลแต่ข้อแม้เยอะเหลือเกิน ไหนจะวันหยุด ไหนจะคนเยอะ ไหนจะเบื่อบางแสน พัทยา หัวหิน ได้!! วันนี้เราจะพาไปเที่ยวเกาะช้าง… ถามว่าไกลไหม ตอบตรงนี้ว่าไกลจ้า แต่ด้วยแต้มบุญที่ค่อนข้างมาก เราเลยได้เดินทางด้วยรถยนต์ส่วนตัวไปที่ จังหวัด “ตราด” เราออกจากกรุงเทพ ตั้งแต่เวลา 8 โมงเช้าโดยประมาณ ขับไปเรื่อยๆ แวะร้านอาหารที่เขาบอกว่าอร่อย แต่พอไปกินแล้วก็ไม่ได้ขนาดนั้นหรอก แต่นั้นไม่ใช่ประเด็นเพราะโดยจุดหมายจริงๆของเราอยู่ที่ท่าเรือเฟอร์รี่ที่จะข้ามไปยังเกาะช้าง ค่าเรือข้ามไปเกาะคนละ 70 บาท ส่วนรถยนต์คันละ 90 บาท เรือมีทั้งหมด 2 ชั้น ชั้นล่างเอาไว้จอดรถ ส่วนนักท่องเที่ยวอย่างเราต้องเดินขึ้นไปชั้นบน เรือเขาดีนะเธอมีเสื้อชูชีพ ที่นั่งเยอะนักท่องเที่ยวไม่วุ่นวายและที่สำคัญ “มีห้องน้ำ” ไม่ต้องมานั่งกังวลเรื่องถ่ายหนักถ่ายเบา และเพียง 45 เราก็เดินทางมาถึงเกาะช้างเรียบร้อย เราเลือกที่พักแบบโฮมสเตย์ ชื่อว่า “พาเพลิน” (เป็นไรกะโมเม) โอเคไม่ตลก… โฮมสเตย์นี้เพื่อนเราเป็นคนหามา ค่าที่พักตกคืนละ 300 บาทต่อคน ซึ่งถือว่าถูกมาก เป็นฟีลบรรยาการหมูบ้านชาวประมง มีคุณลุง คุณป้าเจ้าของบ้านดูแลเราอย่างดีเหมือนลูกหลาน … Continued